KINH NGHIỆM BÁN ĐỒ SƠ SINH HIỆU QUẢ TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sàn thương mại điện tử là kênh bán đồ sơ sinh tiềm năng mang lại hiệu quả cao. Với khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng trong khi chi phí bỏ ra gần như bằng 0. Các sàn thương mại online có thể kể đến như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Adayroi... là những sàn điện tử phổ biến nhất hiện nay không thể bỏ qua. Việc các shop, cửa hàng bán đồ sơ sinh mở rộng kinh doanh phát triển bán hàng đa kênh là vô cùng cần thiết.

Theo thống kế và báo cáo kinh doanh 2019 cho thấy sàn thương mại điện tử thuộc top 3 kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay nhưng có đến hơn 50% các shop kinh doanh đồ sơ sinh lại không bán hàng trên đây và trung bình 11% các shop cho rằng bán hàng trên sàn thương mại điện tử là không hiệu quả. Đó là một sai lầm cần sửa chữa, bài viết dưới đây là những kinh nghiệm bán hàng sơ sinh bổ ích giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

kinh-nghiem-ban-do-so-sinh-hieu-qua-tren-san-thuong-mai-dien-tu-1

Các sàn thương mại phổ biến nhất hiện nay

Tại sao cần bán online đồ sơ sinh trên sàn thương mại điện tử?

Bán hàng đồ sơ sinh online phát triển mạnh mẽ trong giới văn phòng, hội bà mẹ bỉm sữa và thu hút cả doanh nghiệp. Không cầu kỳ, tốn kém thuê mặt bằng, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút là có thể sở hữu một gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử để kinh doanh.

Đặc biệt, có thể áp dụng các chương trình marketing gợi ý từ sàn thương mại điện tử để đẩy sản phẩm. Không cần phải là một marketer chuyên nghiệp hay là người am hiểu về thương mại điện tử nhà bán lẻ có thể đưa sản phẩm của mình đến với hàng triệu khách hàng.

– Việc mở gian hàng hoàn toàn miễn phí: Nhà bán lẻ có thể mở gian hàng online mà không mất bất kỳ một khoản chi phí nào. Đối với cá nhân thì chỉ cần giấy tờ như chứng minh thư/thẻ căn cước công dân/tài khoản ngân hàng. Đối với doanh nghiệp thì cần giấy phép đăng ký kinh doanh, tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

– Đội ngũ suppport nhiệt tình: Tất cả các sàn thương mại điện tử lớn đều có một đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bán hàng. Từ khâu đăng ký, đăng tải sản phẩm đến những thắc mắc trong quá trình vận chuyển, xử lý sự cố phát sinh…

– Kết nối cộng đồng hỗ trợ kinh doanh: Một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada có cộng kết nối những người bán hàng. Họ chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau cùng phát triển.

– Được các chương trình marketing hỗ trợ: Các sàn thương mại điều có chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng hỗ trợ người bán đẩy nhanh doanh số, tăng sức mạnh thương hiệu.

Nên lựa chọn các sàn thương mại điện tử nào để bán đồ sơ sinh?

Lazada – sàn thương mại điện tử hơn 100 triệu lượt truy cập hàng tháng, 27 triệu người theo dõi. Đăng ký bán hàng trên Lazada mở ra cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng và đạt doanh thủ “khủng”. Các dòng sản phẩm được quan tâm nhiều nhất trên Lazada là thời trang, mỹ phẩm và phụ kiện công nghệ.

Shopee – hoạt động chủ yếu trên nền tảng di động. Sàn thương mại điện tử này thường xuyên tổ chức những chương trình hỗ trợ shop và người tiêu dùng để kích thích mua bán.

Sendo – thuộc tập đoàn FPT với hơn 10 triệu khách hàng, giao hàng trên 64 tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 1000 ngành hàng.

Adayroi – mặc dù không được hậu thuẫn bởi dòng vốn ngoại nhưng nằm trong hệ sinh thái của Vingroup. Bán hàng trên Adayroi, nhà bán lẻ hoàn toàn có khả năng thực hiện những chiến dịch để xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng doanh số.

Bên cạnh đó còn có Tiki, Zalora, Chodientu…

kinh-nghiem-ban-do-so-sinh-hieu-qua-tren-san-thuong-mai-dien-tu

Kinh nghiệm để bán đồ sơ sinh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

1. Nhanh chóng xử lý đơn hàng khi bán đồ sơ sinh

– Bán hàng trên bất kỳ một sàn thương mại điện tử nào, thời gian xử lý đơn hàng là yếu tố tiên quyết để tăng hiệu quả bán hàng bởi vì khách hàng luôn muốn nhanh. Tuy nhiên, việc xử lý qua sàn vốn đã chiếm mất nhiều thời gian, nên việc xử lý đơn hàng không hoàn thành sớm thì khách không đợi được sẽ hủy đơn, tỉ lệ hoàn hàng cao.

– Bên cạnh đó, nếu giao hàng chậm bạn sẽ bị các sàn thương mại điện tử đánh giá gian hàng và giảm tỷ lệ hiển thị sản phẩm trên sàn, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng cũng như làm cho việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không còn hiệu quả nữa.

2. Đóng gói đơn hàng đồ sơ sinh thật cẩn thận

– Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì khâu đóng gói cũng đều quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc. Bạn có thể chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xốc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

– Nên gói hàng bằng hộp carton, chống sốc bằng loại xốp bong bóng thì mới đảm bảo hàng được bảo vệ cẩn thận, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, dập khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng. Ngoài ra bạn còn cần tuân theo các quy định về việc đóng đơn hàng của các sàn thương mại điện tử, mỗi một sàn sẽ có các quy định khác nhau mà bạn phải tìm hiểu và tuân theo đúng quy định của họ, nếu như không muốn bị phạt hoặc cấm bán trên sàn đó.

– Một lưu ý nhỏ là khi gọi xác nhận đơn hàng, bạn hãy nhắc khách hàng khi nhận hàng có vấn đề gì hãy gọi trực tiếp cho bạn, không gọi lên tổng đài. Khi đó, bạn có thể trực tiếp xin lỗi khách, kiểm tra hàng và tìm biện pháp đền bù ổn thỏa cho cả hai bên.

kinh-nghiem-ban-do-so-sinh-hieu-qua-tren-san-thuong-mai-dien-tu-3

Đóng gói cẩn thận tránh mất mát, mất đồ hay hỏng hóc

3. Kiểm soát chất lượng, giá cả khi bán trên sàn thương mại điện tử

– Điều tiên quyết để nâng cao uy tín và phát triển bền vững là bạn không được đăng sản phẩm 1 kiểu, giao hàng 1 kiểu.

– Nếu giá cả bị cạnh tranh quá nhiều thì nên giữ nguyên giá hoặc hạ thấp một chút nhưng kèm khuyến mại hấp dẫn như bán theo combo, tặng thêm quà... tránh bị cuốn theo cơn bão giá!

– Bạn cần chú ý các sàn thương mại điện tử thường kiểm soát nhãn hiệu rất nghiêm ngặt, nếu bạn bán hàng nhái không đúng nguồn gốc, cửa hàng online đồ sơ sinh có thể bị khóa bất cứ lúc nào.

4. Chú ý số lượng tồn kho khi đăng các sản phẩm

– Một tình huống rắc rối nhiều khách hàng gặp phải đó là bạn vừa bán ở các kênh khác vừa bán ở trên Sàn. Chẳng hạn khi trên hệ thống còn 2 sản phẩm, bạn vừa bán ở cửa hàng hoặc trên website xong thì trên Sàn lại báo có đơn đặt hàng, nếu bạn không có hàng để bán thì sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng của gian hàng.

– Giải pháp cho tình huống này là, bạn hãy quản lý kho hàng của mình thật chặt chẽ, có thể tích hợp chung các kênh bán hàng bằng các phần mềm, công cụ quản lý số lượng sản phẩm. Nhờ vào đó thì việc quản lý số lượng tồn kho sẽ đơn giản hơn và gian hàng của bạn sẽ được đánh giá cao từ cả phía sàn thương mại điện tử lẫn khách hàng.

5. Theo dõi xử lý đơn hàng khi bán đồ sơ sinh trên sàn

Việc theo dõi này sẽ giúp bạn phát hiện được sự cố trong khi vận chuyển hoặc khách không nghe máy,… để có thể chủ động xử lý kịp thời. Khi đã phát hiện ra sự cố, bạn hãy cố gắng giải quyết ngay, vì Sàn mỗi ngày hàng trăm ngàn đơn, họ chẳng hơi đâu mà lo cho bạn. Ngoài các trường hợp khách hàng không nghe máy thì còn có các trường hợp do bên đơn vị vận chuyển. Có thể họ không đến lấy hàng hoặc họ làm mất đơn hàng, những trường hợp này bạn cần phải liên hệ ngay với đơn vị vận chuyển để xử lý kịp thời. Tránh việc vừa bị mất hàng, vừa bị hủy đơn hàng mà lỗi lại không phải do bạn.

kinh-nghiem-ban-do-so-sinh-hieu-qua-tren-san-thuong-mai-dien-tu-2

Giám sát quy trình giao dịch trên sendo đỏ để xử lý kịp thời

6. Nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng

Thường thì khách hàng khi lên Sàn mua hàng sẽ có thói quen search thứ cần mua. Bạn nên thường xuyên đánh tên các sản phẩm của shop mình lên công cụ tìm kiếm của Sàn để nó trở thành từ khóa được tối ưu và sẽ hiện ra ngay đầu trang khi khách hàng tìm kiếm. Khi khách hàng đánh tìm kiếm vào, tên sản phẩm gian hàng của bạn sẽ hiện ra ngay đầu trang. Hoặc bạn có thể sử dụng các hashtag trong mục thông tin sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm của bạn hơn.

Vậy nếu sản phẩm của bạn thuộc chương trình khuyến mại ngay tại banner hoặc đứng đầu các danh mục sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm, thấy gian hàng của bạn đầu tiên, khả năng họ sẽ lựa chọn bạn cao hơn.

7. Tuân thủ quy định của sàn thương mại điện tử

Tất cả hành động xấu như cheat hệ thống, tự mua hàng của mình, chơi xấu đối thủ cạnh tranh, lách luật,… có thể sẽ đem lại lợi ích trước mắt cho bạn nhưng về lâu dài, điều này có thể khiến bạn bị phạt tiền và không thể bán hàng trên Sàn được nữa.

Ngoài ra nếu bạn đẩy giá sản phẩm lên cao, sau đó tham gia khuyến mại thì hệ thống trên các sàn sẽ tự động xóa sản phẩm của bạn và đánh giá thấp shop của bạn. Mách nhỏ bí quyết là bạn có thể để giá sản phẩm cao ngay từ đâu sau đó tham gia khuyến mại để giảm xuống mức giá mà mình muốn bán.

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn bán đồ sơ sinh hiệu quả trên các sàn thương mại điện từ. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh ngay bây giờ để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm bán đồ sơ sinh online trên facebook

Kinh nghiệm bán hàng sơ sinh

Kiến thức kinh doanh đồ sơ sinh

Bạn đang xem: KINH NGHIỆM BÁN ĐỒ SƠ SINH HIỆU QUẢ TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Bài trước
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo SẢN XUẤT - BÁN BUÔN - BÁN SỈ ĐỒ SƠ SINH 0917 072 972
popup

Số lượng:

Tổng tiền: