HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỒ SƠ SINH

Để việc kinh doanh đồ sơ sinh thành công thì việc lập kế hoạch trước khi bắt đầu là vấn đề cực kì quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng chuẩn bị định hướng, các bước triển khai cùng bản kế hoạch cụ thể mà chỉ làm theo cảm tính dẫn đến những hệ lụy về sau. Bất kể bạn mở cửa hàng đồ sơ sinh truyền thống hay bán online hãy bổ sung thêm ngay những kiến thức kinh doanh mà công ty nam giang cung cấp sau đây để đưa ra những kế hoạch của riêng mình!

lap-ke-hoach-kinh-doanh-do-so-sinh-de-thanh-cong

1. Tìm hiểu thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh đồ sơ sinh

Phân khúc thị trường

Theo độ tuổi: Hãy xác định rõ bạn muốn bán cho ai? Ở độ tuổi nào? Giới tính là gì?

- Với độ tuổi sơ sinh (0-12 tháng): Rõ ràng khách hàng cần nhắm đến là những ông bố, bà mẹ chuẩn bị sinh hoặc mới có con nhỏ. Kinh doanh đồ sơ sinh ở độ tuổi này có rất nhiều đồ dùng thiết yếu mà các ông bố bà mẹ cần mua sắm, hãy lên kế hoạch và bảng danh sách đa dạng những sản phẩm cần thiết ở lứa tuổi này.

- Với độ tuổi 2-5 tuổi: Việc sử dụng các sản phẩm ở lứa tuổi trên đã bị hạn chế. Bạn cần lên kế hoạch lại với sản phẩm chủ lực là gì? Có thể là đồ chơi, dày dép thời trang,....

-> Hãy lập kế hoạch cụ thể theo độ tuổi để có định hướng sản phẩm và cách tiếp cận chính xác.

Theo hàng hóa: Sau khi bạn đã biết bán cho ai thì việc bạn cần biết mình sẽ bán gì là điều vô cùng quan trọng?

Vì đồ sơ sinh rất đa dạng và phong phú, còn được phân chia ra nhiều mục hàng hóa khác nhau. Nếu không có kế hoạch nhập hàng rõ ràng mà mình sẽ bán bạn sẽ bị quá tải cả về nguồn vốn và sự lệch lạc về số lượng dẫn đến hiệu quả kinh doanh không cao.

-> Hãy liên hệ với công ty nam giang để xác định rõ phân khúc thị trường và được tư vấn nhập hàng hợp lý.

Phân tích thị trường đồ sơ sinh

Bước này dùng để đánh giá mức độ tăng trưởng của lĩnh vực kinh doanh đồ sơ sinh. Bạn cần tìm hiểu xem hiện tại thị trường có sôi động hay không. Có bao nhiêu cửa hàng mẹ và bé được mở thời gian gần đây, đặc biệt là những shop online. Bạn có thể lấy các thông số này qua các cuộc điều tra được công bố trên mạng. Tuy nhiên những con số đó cũng chỉ dừng ở mức tham khảo. Nếu bạn muốn có được con số chính xác nhất thì cần phải tự mình đi điều tra và làm báo cáo số liệu

-> Từ đó lập kế hoạch để tìm lối đi riêng (có thể là thị trường ngách) sao cho phù hợp.

Tìm hiểu hành vi người tiêu dùng

Bạn nên thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu thói quen của người tiêu dùng. Xem họ mua đồ sơ sinh tại cửa hàng hay mua online? Nếu có thì sản phẩm thường mua là gì? Số tiền trung bình mà họ bỏ ra trong một lần mua đồ sơ sinh qua mạng là bao nhiêu?…

-> Bạn sẽ lập kế hoạch phát triển kênh sao cho phù hợp.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ của bạn bao gồm các cửa hàng truyền thống bên cạnh những shop online. Bạn cần liệt kê một số cửa hàng cũng như website kinh doanh đồ trẻ em nổi bật hiện nay, độ phổ biến về thương hiệu, tình hình buôn bán của họ thế nào, đặc biệt là các mặt hàng chủ lực họ đang đẩy mạnh.

-> Lập kế hoạch để cạnh tranh với các đối thủ tiềm tàng ( gần địa điểm, cùng định hướng, cùng khách hàng mục tiêu), từ đó đưa ra kế sách chủ động hơn trong kinh doanh.

huong-dan-lap-ke-hoach-kinh-doanh-do-so-sinh-de-thanh-cong

2. Chọn kênh bán để bắt đầu kinh doanh đồ sơ sinh.

Kinh doanh đồ sơ sinh có nhiều kênh khác nhau, bạn cần xác định một kênh bán hàng chủ đạo của mình để xây dựng chiến lược. Sau đó tiếp tục mở rộng bán hàng đa kênh nhằm tránh tình trạng rủi ro.

Cửa hàng đồ sơ sinh truyền thống

Mở một cửa hàng sơ sinh bao gồm rất nhiều vốn: thuê mặt bằng, trang trí biển hiệu, giá kệ..., tiền hàng, tiền nhân viên... Nhưng đổi lại là sự bền vững và là lợi thế phát triển sau này

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng sơ sinh thành công

Website:

Thiết kế website bán hàng cũng như trưng bày sản phẩm, tiếp thị thương hiệu, ngoài ra còn hỗ trợ thanh toán trực tuyến tối ưu. Website cũng là một nền tảng của kinh doanh online nên sẽ rất phù hợp nếu bạn thực sự muốn kinh doanh lâu dài, tuy nhiên khi bạn mới bắt đầu mà chưa được nhiều người biết đến thì nên sử dụng các kênh bán khác để quảng bá tên tuổi nhanh hơn. Đồng thời các trang mạng xã hội sẽ không phải mất phí duy trì tài khoản như đói với phí duy trì trang web

Mạng xã hội, diễn đàn:

Đây là các phổ biến được những người có ít vốn lựa chọn, bạn chỉ cần lập một Fanpage Facebook hay tài khoản Instagram, Zalo,… rồi đăng bài rao bán là được, không mất thêm chi phí tạo website nữa.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán online trên facebook

Sàn giao dịch thương mại điện tử:

Nếu muốn có một gian hàng ảo chuyên nghiệp nhưng không đủ điều kiện thiết kế website thì bạn có thể tìm đến những sàn giao dịch như chotot.vn, sendo.vn, ebay.vn,shopee.vn, tiki.vn, lazada….

-> Mục tiêu là phát triển đa kênh, hãy lập kế hoạch từng bước xem nền móng kinh doanh bạn sẽ đặt vào đâu trước nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm bán đồ sơ sinh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

huong-dan-lap-ke-hoach-kinh-doanh-do-so-sinh-1

3. Xác định phương thức tiếp thị kinh doanh hợp lý

-Tận dụng mối quan hệ để giới thiệu cho bạn bè, người thân...

- Email Marketing, phát tờ rơi, dán áp-phích tại bệnh viện nhi, bệnh viện phụ sản, phòng khám,…

- Chạy quảng cáo: Phương thức này thường được dùng nhất nếu bạn chuyên bán hàng trên Facebook hoặc có website riêng. Hai dịch vụ phổ biến là Facebook Ads, Google Adwords.

- Học thêm các cách tiếp thị của đối thủ và sự tư vấn của bạn bè...

-> Cần lập kế hoạch cụ thể, chi tiết nhé. Đây là khâu quan trọng trong quá trình kinh doanh.

4. Phương thức vận chuyển khi kinh doanh đồ sơ sinh

- Vấn đề vận chuyển cực kỳ quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và uy tín của bạn. Đồ trẻ em lại có rất nhiều loại sản phẩm, từ nhỏ gọn tới cồng kềnh hoặc đồ dễ vỡ… nên khi vận chuyển phải đặc biệt chú ý, bạn nên phân loại rồi áp dụng các phương án khác nhau cho từng mặt hàng.

- Ngoài ra việc lựa chọn đơn vị giao hàng cũng cần đặc biệt quan tâm. Nếu giao hàng sẽ dùng dịch vụ chuyên nghiệp hay chỉ thuê xe ôm hoặc để nhân viên? Còn nếu giao hàng đến tỉnh ngoài bạn chọn dịch vụ của hãng nào, giá cả ra sao, chính sách hoàn hàng có không?

-> Lập kế hoạch cụ thể để việc kinh doanh chuyên nghiệp hơn

5. Tìm nguồn hàng đồ sơ sinh để nhập buôn

Dựa vào bản phân tích thị trường và kế hoạch từng bước đã làm trước đó bạn sẽ xác định được bạn nên kinh doanh như thế nào?  Để tìm được nhà cung cấp tốt nhất thì trước tiên bạn nên hỏi người thân, bạn bè có kinh nghiệm kinh doanh đồ sơ sinh, sau đó mới tìm trên mạng. Hãy tham khảo bảng giá, mẫu mã của nhiều nơi cung cấp khác nhau trước khi quyết định. Bên cạnh giá cả thì bạn nên quan tâm tới chất lượng và khả năng nhập hàng liên tục của các nhà cung cấp. Công ty nam giang là nhà sản xuất - bán buôn - bán sỉ luôn sẵn sàng là đối tác tin cậy đồng hành cùng bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được báo giá và tư vấn bán hàng miễn phí.

Kinh nghiệm bán hàng sơ sinh

Kiến thức kinh doanh đồ sơ sinh

Bạn đang xem: HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỒ SƠ SINH
Bài trước
Bình luận (1 bình luận)
binh-luan

Lê Trâm

19/02/2020

Em đang có dự đinh mở cửa hàng đồ sơ sinh, anh/chi có thể tư vấn giúp e được k ạ

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo SẢN XUẤT - BÁN BUÔN - BÁN SỈ ĐỒ SƠ SINH 0917 072 972
popup

Số lượng:

Tổng tiền: